คุยกับผู้กำกับ ‘เธอกับฉันกับฉัน'
‘วรรณแวว’ และ ‘แวววรรณ’ หงษ์วิวัฒน์ ถึงเบื้องหลังฉาก กับสีสันจากยุค 2000 และ Inspiration จากเมืองนครพนมที่ยังคงความ ‘เรียลลิสติก’
“เราอยากให้ Mood & Tone ของ ‘เธอกับฉันกับฉัน’ ดูมีความเรียลลิสติก เหมือนชีวิตจริง ไม่ได้ดูจัดวาง ทั้งเรื่องมันจะมีรายละเอียดเล็กๆ ที่แทรกอยู่ในวิถีชีวิต มันเกิดจากการที่เราไปดูโลเคชันจริงๆ ซึ่งในแต่ละที่มันไม่ได้มีแค่ตัวละคร แต่มันจะมีอย่างอื่นประกอบด้วย เช่น บ้านยายเหว่ จะมีกล้วยหวีนึงแขวนไว้ มีกระติกน้ำวางอยู่ด้านข้างเผื่อคุณยายหิวน้ำ เป็นต้น เราอยากให้สิ่งที่ถ่ายออกมามันเหมือนในชีวิตจริงที่สุด” - ผกก.วรรณกล่าว
“ส่วนโทนสีเราได้แรงบันดาลใจมาจากนครพนมเลย เราเห็นสีสัน ตึก และบ้านเมืองของเขาที่มีความเป็นพาสเทลหม่น สีออกโทนเขียว ส้ม เหลือง ก็เลยคุยกับทีมว่าเราต้องทำให้สีนครพนมมันออกมาในหนังเรื่องนี้ให้ได้” - ผกก.แวว เสริม
“อีกประเด็นนึงคือมันมีความผสมกันของวัฒนธรรม ด้วยความที่เราถ่ายภาคอีสาน แน่นอนว่ามันมีกลิ่นอายความอีสานอยู่แล้ว แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือความเชื้อสายจีน และอีกจุดเด่นนึงของนครพนมคือมีความเวียดนามผสมมาด้วย สรุปโจทย์ได้ว่ามันคือ ความนครพนมที่ผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรม”