Sign in with:
Google

ชวนเที่ยวสิ้นปี ตามรอยหนัง GDH

Updated at: 2024-05-17 18:35

“ปีใหม่ไปไหน..?” 
ไม่ต้องให้คุกกี้เสี่ยงทาย เพราะวันนี้เรามีสถานที่พิกัดเด็ดตามรอยหนัง GDH มาไว้เป็นไอเดียให้คุณใส่ลงในแพลนทริปสิ้นปี! ไว้ชวนกันไปเที่ยวตามรอยได้ง่าย ๆ ไม่ว่าคุณจะอยากไปแฮปปี้ไกลถึงต่างแดน กอดแขนแฟนไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือจัดทริปอยู่ในกทม. 

วันหยุดนี้ ชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนเติมพลังในสถานที่พิเศษกับคนพิเศษ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปช่วงเวลาพิเศษมาฝากกันด้วยนะ 


Hokkaido, Japan
 

มาฮอกไกโดคุณอาจจะต้องเดินเยอะนิดหน่อย แต่ไม่ต้องกลัว เพราะที่นี่อากาศดี๊ดี แถมมีวิวหลักล้าน เพราะเมืองที่เรากำลังชวนคุณเดินตามคุณนุ้ยและเด่นชัยก็คือเมืองฮาโกดาเตะ เมืองที่มีทิวทัศน์สวยงามติดอันดับโลก บนถนนทอดยาวโทนฟ้าขาวติดทะเล ก่อนจะไปพักผ่อนที่คิโรโระ สกี รีสอร์ท แล้วลั่น Love Bell ขอพรความรักแบบ ‘เด่นชัย’ ไหนใครไปขอแล้วอย่าลืมมาเล่าผลลัพท์ให้ฟังกันบ้างนะ 

ส่วนขาช็อปทั้งหลาย ไม่ควรพลาดของฝากจาก Otaru Music Box museum พิพิธภัณฑ์ที่มีกล่องดนตรีน่ารัก ๆ ให้คุณเลือกซื้อมากมาย ข้อควรระวังก็คือขณะช็อปอย่ามัวเดินเพลิน เดี๋ยวจะทำกล่องดนตรีล่วงเอานะ! ส่วนที่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีนาฬิกาไอน้ำที่ส่งเสียงระฆังและพ่นไอน้ำออกมาทุก 1 ชั่วโมง กะเวลาดี ๆ คุณจะได้มีเวทมนตร์เหมือนเด่นชัย 5..4..3..2..1.. แล้วมาต่อกันที่เมือง Noboribetsu เมืองแห่งออนเซนที่มีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ และมีหุบเขา Jigokudani หรือที่เรียกกันว่าหุบเขานรกนั่นเอง ชื่ออาจจะฟังดูโหด! แต่สถานที่กลับโรแมนติกไม่แพ้ใครเลยล่ะ 

ส่วนใครที่อยากไปชมประติมากรรมน้ำแข็งในเทศกาลหิมะซัปโปโรแบบคุณนุ้ย ขอแนะนำให้มาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

 

Sydney, Australia

ข้ามมาอีกทวีปลงใต้กันบ้าง มาเที่ยวกันต่อที่ซิดนีย์ หรือสนามสอบ STIC สุดหินในภาพยนตร์ “ฉลาดเกมส์โกง” นั่นเอง 

ก่อนครูพี่ลินและแบงค์จะเข้าสอบ STIC นั้น ทั้งสองคนได้แวะมาถ่ายรูปคู่กันที่แลนด์มาร์คสำคัญและสวยงามติดอันดับโลก นั่นก็คือ “โรงอุปรากรซิดนีย์” (Sydney Opera House) อาคารรูปร่างคล้ายใบเรือ หรือเปลือกหอย สถาปัตยกรรมยิ่งใหญ่สมัยศตวรรษที่ 20 ซึ่งผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมได้อย่างกลมกลืน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ที่มีภูมิทัศน์ริมน้ำที่โดดเด่น และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

โอ้โหสวยงามยิ่งใหญ่เกรียงไกรขนาดนี้ ใครไปซิดนีย์ ถ้าไม่ได้แชะรูปคู่ Opera House นี่ถือว่าพลาดแล้วล่ะ 

 

Studio Lam, Bangkok

แต่ถ้าสิ้นปีนี้ใครที่จองตั๋วไปซิดนีย์ไม่ทัน ก็ตามมา Sit กับพี่ชัชได้ที่นี่เลย กรู๊ววววว ..

งานนี้สายหมอลำต้องโดน! ใครที่ได้ชม “น้อง.พี่.ที่รัก” แล้วอดขยับแข้งขยับขาตามจังหวะเวลาพี่ชัชไปที่ร้าน “Studio Lam” ไม่ได้ล่ะก็ สิ้นปีนี้ต้องจัดแล้วล่ะ! มาแดนซ์ข้ามปีด้วยกันที่บาร์หมอลำสุดฮิป แห่งซอยสุขุมวิท 51 ซึ่งไฮไลต์ของที่นี่คือโหลยาดองที่บรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผสมกับน้ำผลไม้หรือสมุนไพรเรียงรายอยู่มากมาย ส่วนคนไหนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ทางร้านก็สามารถรังสรรค์ Mocktail ให้ได้ (ไม่มีในเมนู แต่สามารถสั่งกับบาร์เทนเดอร์ได้นะ)

 

Memorial Bridge, Bangkok

ไหน ๆ ปีใหม่นี้ก็อยู่กรุงเทพฯ แล้ว เราขอชวนคุณมาแก้บน เอ้ย! ชวนมาถ่ายรูปเล่นชิว ๆ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ “สะพานพุทธ” สถานที่แห่งความทรงจำของ ‘มิน’ กับ ‘พาย’ ในเรื่อง #HOMESTAY กันเถอะ

สะพานพุทธ หรือชื่อเต็มคือ “สะพานพระพุทธยอดฟ้า” (สะพานปฐมบรมราชานุสรณ์) เป็นสะพานที่รัชกาลที่ 7 โปรดเกล้าฯ สร้างขึ้นเพื่อรำลึกพระกรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 1 และเชื่อมการคมนาคมระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรีของกรุงเทพฯ เอาไว้ 

สะพานพุทธแห่งนี้เป็นย่านชุมชนที่มีแหล่งกิน แหล่งเที่ยวมากมาย ทั้งตลาดดอกไม้ในปากคลองตลาด สถานที่กราบไหว้พระบรมราชานุสาวรีย์ และพระปรางค์ที่วัดราชบูรณราชวรวิหาร ก่อนเดินต่อมาถ่ายรูปกับอาคารสวนกุหลาบ อาคารเรียนที่ยาวที่สุดในประเทศไทยด้วย บรรยากาศแถวนี้ทั้งสวยทั้งคลาสสิกเลยทีเดียว

 

The House on Sathorn, Bangkok
 

พูดถึงความคลาสสิก ต้องมาต่อที่สถานที่แห่งนี้ ซึ่งมีอายุมานานกว่า 120 ปี แล้ว !!!

อากาศดี ๆ ช่วงปีใหม่นี้ ชวนคนรู้ใจตามรอยภาพยนตร์ “พรจากฟ้า” ไปสวีทกันที่ “The House on Sathorn” บ้านสีเหลืองสไตล์นีโอคลาสสิคที่เป็นมาแล้วทั้งบ้าน โรงแรม สถานฑูต และกลายเป็นร้านอาหารในปัจจุบันนั่นเอง มาชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม และการตกแต่งภายในที่ยังคงความคลาสสิกได้อย่างดีเยี่ยม แล้วแวะจิบชาที่โซน The Courtyard และชมวิว Mahanakhon ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยไปพลาง ๆ หรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนโซนด้านในก็บอกได้เลยว่าโรแมนติกสุด ๆ !

 

Scala Cinema, Bangkok

ถ้าอยากหยิบกล้องออกไปเก็บภาพช่วงสุดท้ายของปี! จุดที่เราอยากแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ก็คือ “สกาล่า” โรงหนังเก่าแก่ประจำย่านสยามสแควร์ที่ปรากฎในภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อนที่ระลึก” นั่นเอง ซึ่งโรงหนังแห่งนี้เปิดฉายครั้งแรกในวันที่ 31 ธันวาคม 2512 ตรงกับวันสิ้นปีพอดีเลย !!

รู้หรือไม่ทำไมโรงหนังแห่งนี้ถึงมีชื่อว่า “Scala” เพราะคำว่าสกาล่าในภาษาอิตาลี นั้นแปลว่า บันได เราจึงได้เห็นบันไดที่ทอดยาวเป็นจุดเด่นของโรงหนังแห่งนี้ สถาปัตยกรรมของที่นี่มีการผสมผสานกันอย่างดีของวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก จนได้รับรางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยามในปี 2555 และยังดึงดูดทั้งขาจรและขาประจำให้มาลั่นชัตเตอร์กันอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย

 

Betong-Maesai, Thailand

ทริปสุดท้ายนี้ขอชวนผู้ที่มีความเชื่อ และความกล้า! ออกก้าวตามรอยภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ไปกับ ‘พี่ตูน’ ในโครงการก้าวคนละก้าว แล้วคุณจะได้พบกับความสวยงามของประเทศไทยที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม เริ่มจาก อ.เบตง จ.ยะลา จุดเริ่มต้นการเดินทางของนักวิ่งน่องเหล็ก แล้วขึ้นเหนือไปเช็คอินเส้นชัยที่ป้ายเหนือสุดยอดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมเดินข้ามพรมแดนไปช้อปปิ้งที่ฝั่งพม่า หรือเรียกกันว่า ท่าขี้เหล็ก ซื้อทานาคามาปะแก้ม ก็น่ารักไม่หยอก